ผลบอล อิตาลี 2-4 สเปน นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป U-21

ผลบอล อิตาลี 2-4 สเปน นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป U-21 Italy 2-4 Spain UEFA Under21 Final 18/6/2013 Israel


ผลบอล อิตาลี 2-4 สเปน นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป U-21 Italy 2-4 Spain UEFA Under21 Final 18/6/2013 Israel


     อิตาลี จัด 11 ตัวจริงส่ง ฟานเชสโก บาร์ดี ลงเป็นผู้รักษาประตู แนวรับใช้ กุยลิโอ โดนาติ, ลูก้า คาลดิโรล่า, มัตเตโอ บิอันเช็ตติ และ วาสโก ริกินี่ แดนกลางใช้ มาร์โก แวร์รัตติ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ฟาอุสโต รอสซี่ แนวรุกจัด คิโร อิมโมบาล์ย, ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ และ ฟาบิโอ บอรินี่ ส่วนทีมชาติสเปน ใช้ ดาบิด เดเคอา ลงเฝ้าเสา กองหลังมี มาร์ติน มอนโตญ่า, มาร์ค บราธา, อินอิโก้ มาร์ติเนซ และ เฮ็กตอร์ โมเรโน่ แผงมิดฟิลด์ส่ง อัลเซอร์ อัลราเมดี้, โกเก้ และ ธิอาโก้ อาคันธาร่า แนวรุกใช้ คริสเตียน เตโญ่, อิสโก้ และ อัลวาโร่ โมราต้า ลงเป็นตัวจริง

     ประตูแรกมาอย่างไว จากจังหวะที่ อิสโก้ จ่ายบอลยัดให้ อัลวาโร่ โมราต้า เอาตัวบังบอลแล้วพลิกเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย จนสุดเส้นหลังก่อนจะตักมาหน้าประตูเป็น ธิอาโก้ อาคันธาร่า ที่ได้โหม่งโล่งๆคนเดียวเข้าประตูไปในนาทีที่ 6
     นำเร็วก็ตีเสมอเร็ว จากจังหวะบอลโยนยาวจากแดนหลังของ มัตเตโอ บิอันเช็ตติ ให้ คิโร อิมโมบาล์ย หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษเกี่ยวบอลลงอย่างนิ่มๆ แล้วแปข้าม ดาบิด เดเคอา เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น เป็นประตูตีเสมอในนาทีที่ 10
     สเปนออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ โกเก้ วางบอลโด่งเข้าไปหน้าปากประตูข้ามหัว ลูก้า คาลดิโรล่า บอลไปถึง ธิอาโก้ อาคันธาร่า ได้พักอกเอาบอลลงก่อนซัดเหน่งๆจ่อๆด้วยซ้ายไม่เหลือซากในนาทีที่ 31 สกอร์เป็น อิตาลี 1-2 สเปน
     ขาดลอยซะแล้ว จากจังหวะก่ำกึ่ง กองหลังอิตาลี ไปเสียบสกัด คริสเตียน เตโญ่ ล้มในกรอบเขตโทษแบบไม่ให้ก็ได้ แต่ไม่รอดโดนจุดโทษไปเต็มๆ และเป็น ธิอาโก้ อาคันธาร่า รับหน้าที่สังหาร ไม่พลาด เป็นประตูที่ 3 ของสเปนและเป็น แฮตทริคของตัวเอง ในนาทีที่ 38 จนจบครึ่งแรก สเปนนำห่างด้วยสกอร์ อิตาลี 1-3 สเปน

     ครึ่งหลัง สเปนเป็นฝ่ายเริ่มเล่นเกมส์โดยบุกจากซ้ายไปขวาจากจอภาพ เล่นง่ายเพราะสกอร์นำห่าง ส่วนอิตาลี ยังไม่มีทีท่าจะสร้างปาฏิหารย์ได้ แถมมาโดนประตูที่ 4 อีก จากจังหวะที่ วาสโก ริกินี่ ไปเสียเหลี่ยม โดนมาร์ติน มอนโตญ่า ล็อกบอลในเขตโทษเลยไปรวบขาล้มลงคราวนี้เป็นจุดโทษชัดๆไม่ต้องโต้แย้ง และเป็น นักเตะเนื้อหอม อิสโก้ ที่มีหลายทีมจ้องคว้าตัวในซัมเมอร์นี้ เป็นคนรับหน้าที่ยิงจุดโทษ ไม่พลาด เป็นประตู 4-1 ในนาทีที่ 66
     อิตาลี ยังต่อลมหายใจได้อีกเฮือก มาได้ประตูตีตื้น จากจังหวะที่ ฟาบิโอ บอรินี่ ทำชิ่งตรงหน้ากรอบเขตโทษกับ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ และ เป็น ฟาบิโอ บอรินี่ ที่ได้สับไกด้วยขวา บอลเลียดหนีมือ เดเคอา เสียบโคนเสาเข้าประตูไปในนาทีที่ 79 แต่ก็ทำได้เท่านี้ จบเกมส์ สเปนคว้าแชมป์ ด้วยการเอาชนะอิตาลี ในนัดชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์ อิตาลี 2-4 สเปน

ผลบอล อิตาลี 2-4 สเปน นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป U-21 Italy 2-4 Spain UEFA Under21 Final 18/6/2013 Israel


ประตู 0-1 จาก ธิอาโก้ อาคันธาร่า นาทีที่ 6
ประตู 1-1 จาก คิโร อิมโมบาล์ย นาทีที่ 10
ใบเหลือง ของ โกเก้ นาทีที่ 12
ใบเหลือง ของ มาร์โก แวร์รัตติ นาทีที่ 18
ใบเหลือง ของ คริสเตียน เตโญ่ นาทีที่ 27
ประตู 1-2 จาก ธิอาโก้ อาคันธาร่า นาทีที่ 31
ประตู 1-3 จากจุดโทษของ ธิอาโก้ อาคันธาร่า นาทีที่ 38
ใบเหลือง ของ อินอิโก้ มาร์ติเนซ นาทีที่ 47
ใบเหลือง ของ วาสโก ริกินี่ นาทีที่ 65
ประตู 1-4 จากจุดโทษของ อิสโก้ นาทีที่ 66
ใบเหลือง ของ ลูก้า คาลดิโรล่า นาทีที่ 71
ใบเหลือง ของ มาร์โก้ ครีมี่ นาทีที่ 78
ประตู 2-4 จาก ฟาบิโอ บอรินี่ นาทีที่ 79

การเปลี่ยนตัวสำรอง

นาทีที่ 58 อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ออก ริคคาร์โด ซาโปนาร่า เข้า
นาทีที่ 58 คิโร อิมโมบาล์ย ออก มาโนโล แก็บเบียดินี่ เข้า
นาทีที่ 70 คริสเตียน เตโญ่ ออก อิเกร์ มูเนียอิน เข้า
นาทีที่ 76 มาร์โก แวร์รัตติ ออก มาร์โก้ ครีมี่ เข้า
นาทีที่ 80 อัลวาโร่ โมราต้า ออก โรดิโก้ เข้า
นาทีที่ 86 โกเก้ ออก นาโช่ บาร์โนร่า คามาโช่ เข้า


ผลบอล อิตาลี 2-4 สเปน นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป U-21 Italy 2-4 Spain UEFA Under21 Final 18/6/2013 Israel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น